ต้นไม้ มงคล ของขวัญ ขึ้น บ้าน ใหม่

หัวข้อ

ต้นไม้ มงคล ของขวัญ ขึ้น บ้าน ใหม่

มอบ ต้นไม้ มงคล ของขวัญ ขึ้น บ้าน ใหม่ เพื่อเสริมดวงรับปีใหม่ เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนปฏิทินจากปี 2565 มาเป็นปี 2566 นี่เป็นสัญญาณว่าคุณกำลังก้าวเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และการเริ่มต้นสิ่งใหม่ อย่างวันขึ้นปีใหม่ช่วงเวลาที่หลายคนมองหาของขวัญวันปีใหม่เพื่อนำไปรวมกิจกรรมจับฉลากกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว รวมถึงนำไปมอบให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่รักและเคารพ แน่นอนการมอบของขวัญให้ผู้ใหญ่ถือเป็นการแสดงถึงความรัก ความเคารพ ทำให้การเลือกซื้อของขวัญชิ้นดังกล่าวจำต้องใช้ความละเอียดและพิถีพิถันในการเลือกไม่น้อย แต่ถ้าบุคคลที่คุณนำของขวัญไปมอบให้ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ อาจหาซื้อต้นไม้มงคลเป็นของขวัญปีใหม่รับรองว่าถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน ส่วนจะเลือกต้นไม้มงคลความหมายดีแบบไหนดี ให้ ต้นไม้ เป็น ของขวัญ

ต้นออมเงินออมทอง ต้นไม้ มงคล ของขวัญ ขึ้น บ้าน ใหม่

ต้นออมเงินออมทอง เป็นต้นไม้มงคลยอดฮิตอีกต้นที่หลายคนเลือกนำไปมอบให้ญาติผู้ใหญ่เนื่องในโอกาสพิเศษอย่างวันปีใหม่ ด้วยมีความส่งเสริมสิริมงคลในเรื่องของเงินทอง ประกอบกับเชื่อกันว่าผู้ที่เพาะปลูกไม้ต้นนี้จะมีเงินทองเหลือ ออมเงินออมทองอยู่ โดยลักษณะต้นออมเงินออมทองเป็นไม้เถาวัลย์ใบสีเขียวอ่อนมีลวดลายสีขาวอมเหลืองคล้ายไม้ด่างที่ชื่นชอบน้ำและแสงแดด ใครที่อยากได้ต้นไม้ประดับสวย ๆ ที่มีความหมายเกี่ยวกับเงินทอง อย่าลืมคิดถึงต้นออมเงินออมทอง

ต้นวาสนา

มาต่อกันที่ต้นวาสนาที่คนไทยต่างคุ้นหูกันมานาน ทั้งเชื่อว่าถ้าผู้ใดปลูกแล้วเจริญงอกงามจนออกดอก ถือเป็นผู้ที่มีบุญวาสนาดี โดยปัจจุบันมีต้นวาสนาหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อมาปลูกหรือมอบเป็นของขวัญ เช่น สายสะพายจอมพล วาสนาเรือนนอก และวาสนาอธิษฐาน ลักษณะเป็นไม้ยืนต้น มีความสูงประมาณ 2–7 เมตร ลำต้นแก่สีน้ำตาลอ่อนเห็นข้อปล้องชัดเจน ชอบแสงแดดจัดตลอดวันหรือครึ่งวัน และมักออกดอกในฤดูหนาวหรือช่วงที่มีอากาศเย็น

ต้นบอนไซ

หากคนที่คุณนำของขวัญปีใหม่ไปมอบให้ ชื่นชอบต้นไม้ไซส์มินิแถมดูแลง่าย ขอแนะนำ ต้นบอนไซ มีรูปลักษณ์แผ่กิ่งก้านคล้ายต้นไม้ใหญ่ขนาดย่อม เหมาะนำไปวางไว้ตกแต่งภายในบ้านหรือบริเวณอาคารต่าง ๆ ทั้งยังมีความหมายดี ๆ อย่างการช่วยส่งเสริมในเรื่องของความสมบูรณ์ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความสมบูรณ์ และสามารถเอาชนะปัญหาได้ทุกเรื่อง

ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต เป็นต้นไม้มงคลที่มีสรรพคุณช่วยฟอกอากาศ มีความหมายมงคลช่วยเสริมโชคลาภ นำพาโชคดีมาให้ และ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน หลายคนจึงนิยมนำไปปลูกที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน หากเป็นต้นเล็ก ๆ อาจเลือกวางไว้บนโต๊ะ แต่ถ้าไซส์ใหญ่ขึ้นมาหน่อยสามารถไว้ที่พื้นข้างโต๊ะทำงานก็ได้ นอกจากเป็นต้นไม้ที่เหมาะปลูกในที่ร่มยังรดน้ำแค่อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น

ต้นลิ้นมังกรแคระ

มาต่อกันที่ต้นไม้มงคลยอดนิยมในออฟฟิศ อย่างต้นลิ้นมังกรแคระที่ขึ้นชื่อว่าดูแลง่าย มีขนาดเล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ และรดน้ำเพียงแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่มั่นใจได้ว่าคุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด เพราะมีต้นลิ้นมังกรแคระคอยทำหน้าที่ดูดซับสารพิษและฟอกอากาศรอบ ๆ ให้สดชื่น ทั้งมีความเชื่อว่าถ้านำมาวางที่โต๊ะทำงานจะช่วยป้องกันและต่อสู้กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาหาคุณได้

ต้นโป๊ยเซียน

ปิดท้ายด้วย ต้นโป๊ยเซียน ไม้ประดับแสนโดดเด่นที่ลำต้นเต็มไปด้วยหนาม ทั้งยังมีดอกไม้สีสดใสให้คุณนั่งชื่นชมความงาม นอกจากนี้มีความเชื่อว่า บ้านหลังไหนปลูกต้นโป๊ยเซียนให้ออกดอกครบ 8 ดอก หรือ 16 ดอก แล้วจะนำพามาซึ่งโชคลาภและความโชคดีทางการเงิน

ต้นไม้มงคลทั้งหมดที่หยิบมาแนะนำเป็นเพียงความเชื่อของคนโบราณ ดังนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน แต่ถึงอย่างนั้นการปลูกต้นไม้มงคล ต้นไม้ประดับถือเป็นอีกกิจกรรมยามว่างที่มีประโยชน์และสามารถทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัว แถมปลูกต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยเสริมดวง สำหรับใครที่สนต้นไม้มงคลเหล่านี้แต่ไม่สะดวกไปหาซื้อที่ตลาดต้นไม้ สามารถเข้าไปกดสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Shopee หรือ Lazada จากนั้นก็รอรับต้นไม้มงคลเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่ได้

คลายความสงสัยของการมอบต้นไม้มงคลให้กับของขวัญขึ้นบ้านใหม่ คอนโดใหม่

ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ห้างร้าน หรือบ้าน คอนโด ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำธุรกิจก็ดี หรืออยู่อาศัยก็ตามแต่ การหาไม้มงคล ต้นไม้มงคลมาปลูก หรือมาประดับไว้ที่บ้าน คอนโด หรือร้านค้าก็ตาม เพื่อช่วยส่งเสริมโชคลาภทางด้านการเงิน ส่งเสริมทางด้านสุขภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสร้างบรรยากาศที่มองแล้วสดชื่นทุกครั้ง แต่การปลูกไม้มงคลนั้นก็มีความเชื่อแต่โบราณสืบเนื่องต่อๆกันมา วันนี้จะพามาดูความไม้ของไม้มงคลแต่ละชนิดกันค่ะ ว่าทำไมต้องปลูก แล้วปลูกเพื่ออะไร

 

บทความที่เกี่ยวข้อง